MBA đã trở nên vô cùng phổ biến, thậm chí bắt đầu bão hòa trong mắt nhiều người. Tuy nhiên, đối với những người đã học qua chương trình MBA nói riêng và những công ty sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ MBA đều có chung một nhận định về những lợi ích mà chương trình MBA mang lại. Không chỉ riêng trong lĩnh vực phát triển cá nhân mà còn trong phát triển doanh nghiệp. Đầu tư vào học vấn chưa bao giờ là cuộc đầu tư không lợi nhuận.

Sau đây là 5 lý do các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp lựa chọn đầu tư chương trình MBA cho nhân viên nòng cốt của công ty:

1. MANG NHỮNG Ý TƯỞNG “TƯƠI MỚI” VÀO CÔNG TY

Do tính chất của chương trình MBA, học viên đều là những người đã có kinh nghiệm đi làm nhiều năm, trong nhiều lĩnh vực. Đây là cơ hội tốt để vừa học hỏi, trao đổi những kiến thức, bí kíp xử lý công việc trên nhiều góc độ đa ngành. Từ đó, nâng cao ý tưởng cho công tác chuyên môn. Giảng viên của chương trình MBA cũng là những thủ lĩnh dạn dày kinh nghiệm chinh chiến trên nhiều mặt trận thương trường, chắc chắn những ý tưởng từ họ cũng rất đáng để áp dụng trong công việc.

Tiếp xúc nhiều góc nhìn đa ngành mang lại nhiều cơ hội phát triển ý tưởng – Nguồn: Pinterest

2. MỞ RỘNG TẦM NHÌN LÃNH ĐẠO

Hầu hết các chương trình MBA đều hướng tới giảng dạy kỹ năng lãnh đạo. Điều này giúp học viên hiểu rõ bản thân và xu hướng lãnh đạo của mình. Từ đó, có sự phát huy và điều chỉnh thích hợp đối  với từng môi trường làm việc để sẵn sàng cho những cơ hội thăng tiến trong tương lai. Ngoài ra, các kiến thức về giải quyết tình huống, kỹ năng thương thuyết và tư duy phản biện cũng được trang bị đầy đủ cho học viên.

3. ÁP DỤNG KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN

Thay vì phải trông cậy và tốn phí dịch vụ vào đội ngũ tư vấn thuộc bên thứ 3 cho các dự án, những nhân viên đã sở hữu bằng MBA được kỳ vọng như một đội ngũ tư vấn nòng cốt trong công ty. Với lợi thế “sân nhà” họ am hiểu về văn hóa làm việc của công ty mình, với vốn kiến thức, kỹ năng về tư vấn trong chương trình MBA họ có thể trực tiếp tư vấn, hỗ trợ và điều chỉnh cho các dự án dưới góc nhìn chuyên sâu.

MBA trang bị kỹ năng tư vấn chuyên sâu cho nhân viên – Nguồn: Pinterest

4. KIẾN TẠO MẠNG LƯỚI QUAN HỆ

Và như mọi người đều rõ quan hệ cũng là cái “cần câu cơm” khá hữu hiệu. Những nhân viên được theo học chương trình MBA là những người được chủ động tiếp cận và phát triển những mối quan hệ kinh doanh đó không những trong mà còn là ngoài nước. Vì vậy, lãnh đạo kỳ vọng ở họ không chỉ trong đối nội công ty mà còn trong đối ngoại với các công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác.

Nhận định về tầm quan trọng của “business network” – Nguồn: Internet

5. MỞ RỘNG QUY MÔ CÔNG TY

Các khóa học MBA hầu hết đều có các chương trình liên kết. Đây là cơ hội rất tốt để những nhân viên đang được đào tạo MBA tiếp cận với môi trường kinh doanh quốc tế, mở rộng quan hệ quốc tế và thậm chí là tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh quốc tế.

Có thể thấy, đầu tư vào MBA là cuộc đầu tư vừa có lợi ích trước mắt nhưng cũng mang lại lợi ích lâu dài. MBA thật sự là một “tấm vé thông hành” cần thiết đối với những cá nhân muốn phát triển sự nghiệp và cũng là chìa khóa cho giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự của công ty.

Theo: Sophie Mathiaut (TOPMBA)