ten-things-feature

Mười điều một nhà lãnh đạo vĩ đại sẽ không làm, nhưng các lãnh đạo bình thường lại thường xuyên mắc phải

08/11/2021

1. Chỉ trích có thể được coi là một loại phá hoại. Những lời phê bình quá gay gắt làm cho mọi người trở nên xa cách, khó mở lòng để học hỏi và tiến bộ. Mọi người ai cũng muốn được thoải mái sáng tạo, học hỏi và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Vì vậy, hãy cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao tiềm năng và đang giúp họ khám phá chúng.

2. Nếu bạn muốn nhóm của mình cảm thấy tự do và thật sự thoải mái tạo nên những điều tốt nhất, thì hãy hướng dẫn họ, đừng áp đặt hay điều khiển tư duy, hành động của người khác. Hãy cho họ cơ hội để tự tìm hiểu mọi thứ. Bởi nếu bạn cũng cung cấp đáp án ngay, họ sẽ không thể tự suy nghĩ và làm việc độc lập.

3. Khi mới bắt đầu sự nghiệp, bạn có thể đã tự mình thực hiện tất cả các nhiệm vụ quan trọng. Nhưng khi gánh vác ngày càng nhiều trách nhiệm hơn, bạn sẽ không còn đủ sức để tự mình làm tất cả nữa. Bạn phải ủy thác và phân chia công việc hợp lý. Việc này không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng lãnh đạo, mà còn giúp nhân viên của bạn có cơ hội thể hiện năng lực bản thân.

ten-things-2

4. Nói một đằng rồi làm một nẻo: Sức mạnh của lời nói vô cùng to lớn. Nó có thể truyền cảm hứng và động lực cho một ai đó, nhưng sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu lời nói không đi kèm hành động. Đừng mong đợi có được sự tín nhiệm của người khác nếu bạn nói một đằng và sau đó làm một nẻo. Nếu bạn muốn nhân viên của mình tin tưởng vào lời của bạn, hãy thực hiện những gì bạn đã nói. Chú ý đến những gì bạn nói và đảm bảo chúng sẽ được thực hiện. Nếu bạn nói với nhân viên của mình rằng họ là tài sản quan trọng nhất của công ty, thì hãy chứng minh điều đó.

5. Việc giấu kín các thông tin sẽ khiến nhóm của bạn luôn ở trong tình thế bị động. Họ không biết xung quanh đã và đang xảy ra chuyện gì, làm thế nào để hòa hợp với kế hoạch, phương hướng phát triển của tổ chức. Vì vậy, bạn không thể mong đợi họ sẽ suy nghĩ chín chắn hay làm việc hiệu quả.

6. Nếu chỉ tập trung vào lợi ích của mình, bạn sẽ đánh mất lòng tin của mọi người xung quanh. Ấn tượng mà bạn để lại có thể là một con người ích kỷ, một nhà lãnh đạo tồi tệ… Nhưng nếu làm ngược lại, bạn sẽ nhận được sự yêu mến, tôn trọng và tin tưởng của tất cả mọi người.

7. Tốn thời gian cho những thứ chưa thật sự cần thiết: Năng lực của mỗi người đều có hạn. Vì vậy, đừng cố chấp mà lãng phí thời gian vào những việc không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Trước tiên, hãy tập trung hoàn thành những mục tiêu mà bạn đã đề ra trước đó.

ten-things-1

8. “Nước đến chân mới nhảy”: Cố gắng đừng để bản thân rơi vào tình thế bị động. Hãy nhìn lại các sai lầm trong quá khứ để có cho mình những bài học kinh nghiệm. Khi một nhân viên xin nghỉ việc, hãy lắng nghe những phản hồi thẳng thắn từ họ. Hãy xây dựng một kế hoạch dự phòng để hạn chế những rủi ro không cần thiết. Hãy dành ra một chút thời gian để hình dung trước điều gì có thể xảy ra và cách mà bạn sẽ xử lý nó.

9. Nghĩ rằng mình đã biết tất cả: Tất cả các nhà lãnh đạo vĩ đại đều có những cố vấn đáng tin cậy của riêng mình: Marcus Aurelius có Rusticus, Franklin Roosevelt có George Marshall… Và bạn cũng nên như vậy. Hãy tìm kiếm một người mà bạn có thể tin tưởng, trao cho bạn những lời khuyên khách quan và giúp bạn có được những góc nhìn tổng quát hơn. Họ sẽ không thể cung cấp tất cả các đáp án mà bạn muốn, nhưng có thể giúp bạn suy nghĩ thấu đáo hơn để đi đến lựa chọn tốt nhất và dĩ nhiên bạn phải biết cách lắng nghe.

ten-things-3

10. Đắn đo khi đưa ra quyết định: Marcus Aurelius đã từng nói: “Hãy quyết đoán, tin tưởng vào những quyết định và hành động của mình. Đó không phải là cái chết nên đừng sợ hãi.”

cre: ST

Related News

NGÀY HỘI TRIỂN LÃM VÀ HỌC BỔNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI SẮP DIỄN RA TRONG THÁNG 11.2023 TẠI VIỆT NAM

⏰ Vào lúc 16:30 – 19:30 ngày 14.11.2023 sắp tới, sự kiện triển lãm các chương trình Thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới sẽ được diễn ra tại Lotte Hotel Saigon. ➡️ Đây là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn tìm hiểu về chương trình Thạc sĩ, trò chuyện trực...

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Với doanh nghiệp khi gặp phải những vấn đề như: ý tưởng kinh doanh đầu tiên gặp thất bại, nội bộ mâu thuẫn, sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng... Khi đó, vai trò của nhà lãnh đạo rất quan trọng, thay vì chỉ nhắc về những lỗi lầm mà mọi người mắc phải thì hãy...