Consulting Cafe #69: “Design Thinking for Innovation”

06/05/2022

Trong tháng 4 vừa qua, chương trình MBA-MCI đã tổ chức buổi Consulting Cafe #69 với chủ đề “Design Thinking for Innovation” với sự tham gia của GS. TS Rolf-Dieter Reineke và PGS.TS. Trương Quang Vinh nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích giúp cho các khách mời tìm hiểu thêm về phương pháp hữu ích đã được rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Amazon, Google, Samsung… ứng dụng và thành công. Chương trình diễn ra với hơn 40 người tham dự. Trong đó, có cả các học viên, cựu học viên của chương trình MBA-MCI những khoá đầu tiên.

Đại diện cho chương trình MBA-MCI, PGS.TS. Trương Quang Vinh đã chia sẻ thông tin về chương trình MBA-MCI, một chương trình đi tiên phong về Tư vấn Quản trị – Đổi mới sáng tạo – Khởi nghiệp. Hàng năm MBA-MCI đều tổ chức rất nhiều sự kiện hội thảo, consulting cafe, short course,.. với các chủ đề đa dạng nhằm mang đến lợi ích thiết thực cho học viên, cựu học viên và cộng đồng.

Chiến tranh và dịch bệnh là những yếu tố lớn có tác động trực tiếp làm thay đổi nhu cầu của con người. Để giúp doanh nghiệp nói chung và những nhà quản lý có thể tìm ra được nhu cầu của khách hàng để tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp. Chương trình MBA-MCI đã mời GS. TS Rolf-Dieter Reineke, cũng là giám đốc của chương trình để chia sẻ về “Design Thinking” – một phương pháp hữu ích giúp thấu hiểu tốt hơn nhu cầu của con người, từ đó tìm ra được phương pháp tư duy để xây dựng các ý tưởng mang tính đổi mới sáng tạo có tính thực tiễn cao, có thể mang đến lợi ích cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người ứng dụng. Phương pháp này cũng đã và đang được ứng dụng rất thành công ở các công ty lớn như Amazon, Apply, Samsung,.. Tuy nhiên, ở Việt Nam, phương pháp Design Thinking lại chưa được biết đến rộng rãi. Đó chính là lý do tại sao MBA-MCI lựa chọn Design Thinking làm chủ đề cho sự kiện Consulting cafe lần thứ 69.

Mở đầu bằng 2 video về giới thiệu về dòng xe Google car và Audi car, TS Reineke Có thể nói Design thinking là sự kết hợp giữa 2 yếu tố công nghệ và kinh tế nhằm đáp ứng vào nhu cầu của con người từ đó tìm ra những giải pháp hữu ích để thoả mãn nhu cầu khách hàng. TS. Reineke đã chia sẻ 2 video giới thiệu về dòng xe Google car và Audi car với câu hỏi “nếu áp dụng Design Thinking” thì anh chị sẽ lựa chọn dòng xe nào nhằm giúp người tham dự tiếp cận hình dung dễ dàng hơn về phương pháp này.

Để áp dụng Design thinking có hiệu quả, thì chúng ta cần thấu hiểu được mong muốn, lựa chọn của khách hàng hay là đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ đang cần gì khách hàng trước khi tiến hành design thinking trong quy trình đổi mới của doanh nghiệp. Và phương pháp này sẽ đạt được hiệu quả cao trong: chiến lược hợp tác, thiết kế mô hình doanh nghiệp, những ý tưởng để khởi nghiệp hay là những thay đổi đối với cơ cấu tổ chức hiện tại của doanh nghiệp nếu có sự thấu hiểu và chuẩn bị kỹ càng.

Trong buổi hội thảo, TS. Reineke cũng đưa ra 12 quy tắc cơ bản cần lưu ý khi ứng dụng Design Thinking như: Tìm ra thứ mà người tiêu dùng cần và giải quyết nó dưới góc nhìn của người tiêu dùng; Doanh nghiệp cũng không quá chú trọng vào những công việc mang nặng tính chuyên môn và cần chú ý đến sự sáng tạo; Hãy làm quen những điều mới mẻ và luôn chuẩn bị tâm thế sẽ phải bắt đầu lại từ đầu… Những quy tắc này sẽ giúp doanh nghiệp thấu hiểu được khách hàng, tuy nhiên phải mất nhiều thời gian do cần sự thay đổi văn hoá cần thiết.

Related News

NGÀY HỘI TRIỂN LÃM VÀ HỌC BỔNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI SẮP DIỄN RA TRONG THÁNG 11.2023 TẠI VIỆT NAM

⏰ Vào lúc 16:30 – 19:30 ngày 14.11.2023 sắp tới, sự kiện triển lãm các chương trình Thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu trên thế giới sẽ được diễn ra tại Lotte Hotel Saigon. ➡️ Đây là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn tìm hiểu về chương trình Thạc sĩ, trò chuyện trực...

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Với doanh nghiệp khi gặp phải những vấn đề như: ý tưởng kinh doanh đầu tiên gặp thất bại, nội bộ mâu thuẫn, sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng... Khi đó, vai trò của nhà lãnh đạo rất quan trọng, thay vì chỉ nhắc về những lỗi lầm mà mọi người mắc phải thì hãy...

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

Rủi ro là một phần trong tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp. Chắc hẳn các bạn đều biết đến câu nói nổi tiếng gắn liền với Henry Ford: “Nếu tôi hỏi mọi người rằng họ muốn gì, thì chắc chắn họ sẽ đáp những con ngựa phi nhanh hơn”. Và tất cả chúng ta đều biết...