Cùng nhìn lại chuyến thăm quan doanh nghiệp bổ ích của học viên Intake 12

09/09/2022

Cuối tháng 8 vừa qua, Chương trình MBA-MCI đã phối hợp cùng Ernst & Young Việt Nam (EY) tổ chức Company Trip cho học viên MBA-MCI Intake 12. Đây là một chuyên đề bắt buộc thuộc Module 7.1 – Strategy Consulting, nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho học viên có thể trao đổi cùng các chuyên gia có liên quan trực tiếp đến môn học. Bên cạnh đó, buổi giao lưu này này cũng giúp học viên có được góc nhìn thực tiễn thông qua các case study thực tế từ doanh nghiệp. Đồng hành cùng các học viên trong sự kiện này, có sự góp mặt của ông Tony Dương Đặng – Office Managing Partner của EY Việt Nam.

Ông Tony Đặng – Officer Managing Partner của EY Việt Nam, gửi lời chào đến quý học viên Intake 12 trong chuyến thăm quan doanh nghiệp lần này.

Trong buổi gặp gỡ này, đại diện cho EY Việt Nam, ông Thắng Hoàng – Trưởng bộ phận Tiếp thị và Truyền thông Thương hiệu đã giới thiệu sơ lược về các dịch vụ của tập đoàn. Tiếp nối là phần chia sẻ của anh Bách Nguyễn đến từ chi nhánh của EY Việt Nam là EY Parthenon, một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Tư vấn Quản trị. Anh Bách đã chia sẻ những điểm nổi bật trong mô hình chiến lược tư vấn và đồng thời cũng đưa ra một case study thực tiễn trong việc xác định phân khúc khách hàng đối với quan hệ hợp tác khi hình thành doanh nghiệp. Nội dung này đã giúp học viên hiểu rõ hơn trong việc quyết định đưa ra những chiến lược tư vấn với vai trò là một nhà cố vấn doanh nghiệp.

Ông Thắng Hoàng – Trưởng bộ phận Tiếp thị và Truyền thông Thương hiệu, trong phần giới thiệu sơ lược về các dịch vụ của tập đoàn.

Anh Bách Nguyễn – Chủ nhiệm EY Parthenon, tiên phong về Tư vấn quản trị, trong phần chia sẻ về mô hình chiến lược tư vấn và các case study thực tiễn.

Trong suốt buổi giao lưu, học viên của chương trình MBA-MCI cũng nhiệt tình trao đổi ý kiến và đặt câu hỏi. Trong đó đáng chú ý là câu hỏi của chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, học viên Intake 12 như sau: “Với kinh nghiệm là nhà cố vấn doanh nghiệp lâu năm, anh Bách có nhận xét gì khi khách hàng đã làm theo những kế hoạch mà nhà cố vấn đề ra, nhưng kết quả thì vẫn thất bại?”.

Để trả lời cho câu hỏi này, anh Bách đã cho rằng sự thành công hay thất bại của một dự án, không phải phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cố vấn, nó còn có những yếu tố tác động khác như nhân sự, nhân viên, hàng hoá,… Chính vì vậy mà chủ doanh nghiệp cần phải linh hoạt thay đổi kế hoạch đã đặt ra để phù hợp với định hướng phát triển, đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Nhà cố vấn chỉ đưa ra những giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Học viên MBA-MCI Intake 12 cùng ông Thắng Hoáng chụp hình lưu niệm trong chuyến thăm doanh nghiệp vừa qua.

Thông qua chuyến Company Trip này, Chương trình MBA-MCI mong muốn mang đến cho học viên một sự chuẩn bị để sẵn sàng bước vào môn học tiếp theo là “Strategy Consulting”. Từ nội dung thực tế ngày hôm nay, học viên có thể tự so sánh, rút ra bài học cho mình giữa lý thuyết đã học và khi áp dụng vào doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những điểm sáng của chương trình MBA-MCI, luôn hướng đến những giá trị thực tế, có tính ứng dụng cao vào công việc, nhằm tạo ra sự trải nghiệm đa dạng cho người học, đáp ứng đúng theo tiêu chuẩn của một chương trình Executive MBA đẳng cấp quốc tế.

Related News

Hội thảo tuyển sinh Chương trình MBA-MCI khóa 2024

Hội thảo tuyển sinh Chương trình MBA-MCI khóa 2024

Trong một thế giới phát triển nhanh chóng và thay đổi không ngừng, kỹ năng lãnh đạo giữ vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Việc trau dồi năng lực lãnh đạo sẽ giúp các nhà quản lý nắm bắt được xu hướng quản trị mới, thích ứng...