MỘT NGÀY LÀM NHÀ TƯ VẤN

20/03/2014

Sáng thứ sáu ngày 14/3/2014 vừa qua, lớp MBA-MCI Intake 2013 – 2015 có chuyến tham quan và thực tế ở Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt (Q. Phú Nhuận). Đây là một hoạt động thường niên của chương trình nằm trong môn học Tư vấn Chiến lược và Phát triển kế hoạch Kinh doanh do GS. Friedrich Bock trực tiếp giảng dạy. Học viên sẽ thực hành một dự án tư vấn mô phỏng qua các bước: làm việc trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu tình hình công ty, làm việc với nội bộ nhóm tư vấn và báo cáo kết quả với khách hàng.

1 ngay nha tu van 01

CEO của Công ty Lạc Việt ông Hà Bính Thân trình bày chiến lược của công ty

Chuyến tham quan được chia làm 3 phần:

–        Phần 1: Đại diện Lạc Việt trình bày toàn diện về công ty: chiến lược trong 10 năm tới, các sản phẩm dịch vụ và giá trị cốt lõi, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, tài chính, nhân sự…

–        Phần 2: Học viên chia làm 2 nhóm tham quan các hoạt động của công ty

–        Phần 3: Phần hỏi đáp

Sau buổi tham quan, học viên sẽ làm việc nhóm và trình bày về những đề xuất cho Lạc Việt nhằm phát huy thế mạnh và cải tiến các hoạt động kinh doanh với vai trò là nhà tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh.

1 ngay nha tu van 02

Bà Phương Mai – Phó Tổng Giám đốc (áo hồng) đang giới thiệu về nhóm dịch vụ đào tạo của Lạc Việt

Anh Emil Draceanu – học viên ngoại quốc duy nhất trong đoàn tỏ ra rất hào hứng trong buổi field trip này. Emil chia sẻ đây là cơ hội giúp anh hiểu rõ hơn văn hóa và cấu trúc của các doanh nghiệp Việt Nam nhưng cũng khẳng định sẽ là một điều thách thức vì phải sàng lọc giữa một “rừng” thông tin của thông tin để đưa vào bài báo cáo sắp tới.

Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt tập trung kinh doanh và phát triển 3 mảng: Education (giáo dục), Business Software (các phần mềm hỗ trợ kinh doanh) và Public Service (Dịch vụ công cộng). Tôn chỉ của công ty đó là mang đến những giá trị hữu ích nhất và làm khách hàng hài lòng nhất với 3Ps: Profitable – Professional – Pioneer (Hữu ích – Chuyên nghiệp – Tiên phong)

Sau đây là một số hình ảnh trong chuyến đi vừa rồi

1 ngay nha tu van 03

Khung cảnh buổi thuyết trình về chiến lược của công ty

 

1 ngay nha tu van 04

GS. Friedrich Bock ghi chú lại những điểm cần lưu ý để giải thích cho học viên

1 ngay nha tu van 05

Học viên vừa nghe trình bày, vừa ghi chú để lấy thông tin cho bài tập nhóm

 1 ngay nha tu van 06 

Sau khi quan sát hoạt động doanh nghiệp, học viên đặt câu hỏi để “đào sâu” thêm thông tin

1 ngay nha tu van 07

Quà lưu niệm từ chương trình MBA-MCI với mong muốn công ty ngày càng phát triển, “mã đáo thành công”

Khánh Nhân

Related News

SỰ KIỆN: CONSULTING CAFE #70 “INNOVATION AND ENTREPRENEURSHIP SPECIALIZATION”

SỰ KIỆN: CONSULTING CAFE #70 “INNOVATION AND ENTREPRENEURSHIP SPECIALIZATION”

Trong thời gian gần đây, khái niệm VUCA đã trở nên quen thuộc với các nhà quản lý. VUCA là từ viết tắt của Volatility – Biến động, Uncertainty – Bất ổn, Complexity – Phức tạp và Ambiguity – Mơ hồ. Khái niệm này chủ yếu được dùng trong phạm vi kinh doanh, nhằm mô tả về...

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

According to McKinsey (2021), effective communication is one of the most 13 important skills for employees to develop their career path. Communication does not only limit within people’s daily basis, but also in business fields, negotiation, cooperations, and even in...

Communication skills in consulting

Communication skills in consulting

Kĩ năng giao tiếp chính là chìa khóa trong kinh doanh giúp chúng ta chinh phục được trái tim khách hàng. Chính vì vậy, khóa học "Communication skills in consulting", một phần trong chương trình đào tạo của MBA-MCI, được ra đời.Với mục đích nhằm trang bị cho người học...