Nếu bạn đang hình dung kỹ năng giao tiếp chỉ đơn giản là làm sao để nói chuyện một cách tự tin, lưu loát. Thì bạn đã lầm. Tại MBA-MCI, kỹ năng giao tiếp là một môn cực kì quan trọng. Và chúng tôi trải nghiệm nhiều hơn thế.

80% dự án thất bại chỉ vì giao tiếp kém

Nói một cách chính xác thì tên môn học của MBA-MCI là “Communication skills in consulting”. Và môn này lại chia ra làm ba học phần: Communication 1, 2, 3. Mỗi học phần lại học 4 buổi. Mỗi buổi 3 tiếng.

Giao tiếp thôi mà, sao lại học nhiều thế?

Đó là câu hỏi của rất nhiều học viên MBA-MCI khi vừa nhìn thấy chương trình học. Bởi họ đều là những nhà quản trị đã có kinh nghiệm, họ trẻ trung, năng động, và tự tin về giao tiếp. Họ chắc chắn là những nhà quản trị giỏi. Và hiển nhiên họ cần biết thời gian và chi phí của họ bỏ ra có xứng đáng hay không? Tại sao họ phải đầu tư cho những thứ họ đã có?

Ở góc độ người đào tạo, MBA-MCI xác định rất rõ: Đây là kỹ năng sống còn của bất kì nhà quản trị hay tư vấn nào. Những con số thống kê cũng chỉ ra rằng: “80% những dự án/công việc không đạt được mục tiêu là do giao tiếp”. Bạn thử hình dung xem, chỉ đơn giản là “giao tiếp” đã làm cho 4/5 dự án của bạn thất bại, thì nó quan trọng đến mức nào?

Ở góc độ học viên, sau mỗi học phần là những khao khát “học nữa”. Bởi những học phần này cực kì vui, cực kì thú vị. Đi học Thạc sĩ mà còn đóng kịch, quay video, phản biện các thứ. Nhưng vui là một phần, điều quan trọng là những kiến thức mới mà mỗi người học được. Và học viên không còn nghĩ giao tiếp chỉ là “giao tiếp” nữa.

Vậy môn communication skills in consulting tại MBA-MCI có gì thú vị?

Đầu tiên, đây là những kỹ năng giao tiếp trong bối cảnh quản trị, tư vấn. Do đó nó được thiết kế để học viên hiểu hết mọi ngóc ngách và tình huống giao tiếp trong quản trị, tư vấn. Điều này sẽ rất khác so với các tình huống giao tiếp thông thường trong cuộc sống.

Thứ hai, mỗi học phần nhấn mạnh vào mỗi mảng giao tiếp khác nhau. Ví dụ:

  • Học phần 1 sẽ học về những kỹ thuật để trình bày một ý tưởng kinh doanh, một chủ đề; làm sao để người nghe ngạc nhiên, thích thú với bài phát biểu của bạn.
  • Trong khi đó học phần 2 tập trung vào vai trò nhà quản trị, tư vấn; bạn phải có kỹ năng làm cho người khác nói ra được vấn đề của họ là gì; kỹ năng đàm phán; thương lượng; quản lý mâu thuẫn.
  • Học phần 3 là lúc bạn giao tiếp với con số, nghĩa là với cùng một con số, bạn có thể nói lên điều gì cho khách hàng?

Điểm thú vị thứ ba, là môn này có cực kì nhiều hoạt động thú vị. Mỗi ngày bạn đều phải nhập vai với các tình huống thực tế. Để tập luyện những gì bạn đã học.

Cuối cùng, là môn này cho bạn những trải nghiệm không tưởng. Ví dụ như bạn phải trở thành một vloger để chia sẻ một chủ đề. Hoặc bạn chỉ có 3 phút để chuẩn bị một bài phát biểu cho 1000 sinh viên. Hay bài thuyết trình nhóm với deadline 12h giờ (bao gồm 8 giờ bạn đi làm ở công ty).

Tất cả những điều đó làm nên một môn cực kì “chất” của MBA-MCI. Những trải nghiệm đó sẽ luôn đồng hành suốt con đường sự nghiệp của bạn.

MBA-MCI Program