Lãnh đạo thất bại vì thiếu kỹ năng giao tiếp tinh tế và chuyên nghiệp

11/08/2021

Vậy làm thế nào để một nhà lãnh đạo có thể hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình một cách tinh tế và chuyên nghiệp hơn?

Là một nhà lãnh đạo đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với nhân viên, đối tác, khách hàng. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp tốt là điều hết sức quan trọng. Ngoài ra để có thể xây dựng một đội nhóm tốt đòi hỏi nhà lãnh đạo cũng phải có khả năng giao tiếp vượt trội. Tuy nhiên, Những điều đó chỉ là một phần rất nhỏ trong kỹ năng giao tiếp của một nhà lãnh đạo cần phải có.

Đối với một nhà lãnh đạo thì kỹ năng giao tiếp còn là khả năng tiếp nhận, phân tích, xử lý và phản hồi thông tin nhằm đạt được những mục đích nhất định trong các hoạt động như phỏng vấn, đàm phán kinh doanh, bán hàng, hay giao tiếp nội bộ,… Vậy làm thế nào để một nhà lãnh đạo có thể hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình một cách tinh tế và chuyên nghiệp hơn?

Luôn bám sát mục tiêu ban đầu đã đề ra, chương trình đào tạo MBA-MCI được thiết kế dựa vào triết lý cung cấp cho người học sự chủ động chuẩn bị một chiến lược phát triển cá nhân trong sự nghiệp và xã hội. Chương trình học gồm 10 chủ điểm lớn trang bị những năng lực lõi trong 4 lĩnh vực: Tư vấn quản trị và Quản lý dự án, Tư duy Lãnh đạo, Sáng tạo đổi mới, Tinh thần doanh chủ. Chính vì vậy, Chương trình MBA-MCI đã đưa học phần mang tên Communication Skills in Consulting vào chương trình giảng dạy của mình.

Kĩ năng giao tiếp luôn là môn học được chú trọng tại chương trình MBA-MCI

Mục tiêu của học phần này nhằm trang bị những phương pháp để hoàn thiện kỹ năng giao tiếp cho học viên MBA-MCI. Đây là một kỹ năng quan trọng mà học viên có thể ứng dụng ngay trong cuộc sống của mình. Không chỉ vậy, khi hoàn thành học phần này, học viên còn có thể học được cách tiếp nhận, phân tích và phản hồi thông tin qua giao tiếp để giải quyết những vấn đề, những tình huống trong doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả.

Muốn nhân viên tin bạn, hiểu được những điều bạn muốn thì phải biết cách truyền đạt thông tin sao cho hiệu quả. Muốn có được những hợp đồng tốt cần biết cách thương lượng, thuyết phục.

Đồng thời, những phương pháp được áp dụng trong giao tiếp sẽ giúp cho quá trình thu thập và truyền tải thông tin trong nhóm hoặc với lãnh đạo, khách hàng được rõ ràng và hiệu quả.

ky-nang-giao-tiep

Những phương pháp sẽ được chia sẻ với học viên trong học phần này là: 

    • Kỹ năng phỏng vấn (Interviewing Skills)
    • Kỹ năng phát triển đề xuất kinh doanh (Proposal Developing)
    • Kỹ năng tư vấn bán hàng (Consultative Selling Skills)
    • Kỹ năng thuyết trình dự án làm việc nhóm (Group Project Presentation)

Hi vọng với những tâm huyết từ những giảng viên đầu ngành của chương trình MBA-MCI sẽ mang đến cho học viên những giá trị thực tế lớn hơn mà tấm bằng MBA có thể mang đến cho học viên của mình.

Related News

“CHÌA KHÓA” QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ TRONG KỶ NGUYÊN TUNA

“CHÌA KHÓA” QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ TRONG KỶ NGUYÊN TUNA

Kỷ nguyên TUNA đang mang lại nhiều thách thức cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Vậy đâu sẽ là “chìa khóa” để doanh nghiệp và nhà quản trị thích ứng mạnh mẽ và phát triển bền vững trong kỷ nguyên TUNA? Hiểu về kỷ nguyên TUNA TUNA là thuật ngữ dùng để mô tả một...

A JOURNEY OF BONDED FRIENDSHIP AND GROWTH

A JOURNEY OF BONDED FRIENDSHIP AND GROWTH

I feel a profound mix of emotions-gratitude, pride, and even a bit of disbelief that we've made it to this moment. It's been a long journey, filled with challenges and sacrifices, but also growth and accomplishment.  To our families and friends who are here today,...