Swiss_Made-MBA-MCI-DHBK

Sách tiết lộ bí quyết làm nên thành công của Thụy Sỹ

23/10/2019

 Cuốn sách “Swiss Made” vừa được phát hành tại Việt Nam tiết lộ những bí quyết làm nên thành công của các thương hiệu lớn cũng như của đất nước Thụy Sỹ.

Swiss Made: Chuyện chưa từng kể về những thành công phi thường của đất nước Thụy Sỹ của tác giả R.James Breiding – cố vấn đầu tư người Mỹ, cựu phóng viên thường trú tại Thụy Sỹ của tờ The Economist (có trụ sở tại Anh).

Swiss Made MBA MCI DHBK
Sách Swiss Made tiết lộ bí quyết thành công của đất nước Thụy Sỹ

Buổi lễ ra mắt sách diễn ra chiều 10/12 tại Hà Nội với sự tham gia của nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, cùng nhiều chuyên gia kinh tế và đại diện 6 thương hiệu thành công của Thụy Sỹ.

Swiss Made giải thích nguyên nhân về sự giàu có, thịnh vượng của Thụy Sỹ – một quốc gia nhỏ bé nằm giữa các nước lớn tại châu Âu, không có biển, không có tài nguyên khoáng sản, đất nông nghiệp ít ỏi. Cuốn sách cũng lý giải tại sao một đất nước nông nghiệp nghèo khổ trước đây đã trở thành một đất nước không chỉ giàu về tiền bạc mà còn phát triển về văn hóa, giáo dục, môi trường sống, tăng trưởng bền vững. Đặc biệt, sách đi sâu giải thích tại sao Thụy Sỹ thành công trong việc gắn liền tên mình với những sản phẩm có chất lượng cao, được tín nhiệm trên thế giới.

Trong Swiss Made, tác giả đã trình bày một cách hấp dẫn, dễ hiểu để giải mã sự kỳ diệu có thực do bàn tay con người Thụy Sỹ tạo ra. Ở chương đầu, tác giả chỉ ra những nguyên nhân chung dẫn đến sự thành công của Thụy Sỹ. Breiding nhấn mạnh vai trò của cách tổ chức bộ máy nhà nước với quy mô giảm thiểu, tôn trọng các quyền và nguyện vọng người dân, chế độ tự trị địa phương rộng rãi. Bên cạnh đó còn nhiều nguyên nhân làm nên thành công như: chính sách ngoại giao trung lập (tránh đất nước khỏi chiến tranh), sự ổn định của đồng franc Thụy Sỹ, hệ thống giáo dục vượt trội từ cấp tiểu học tới đại học, vai trò của quân đội trong việc hun đúc tinh thần …

14 chương tiếp theo, tác giả phân tích những bài học thành công, thất bại của các sản phẩm, doanh nghiệp, thương hiệu Thụy Sỹ.

Ông Andrej Motyl – Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam – nói về cuốn sách: “Đây là một cuốn bách khoa toàn thư sống mãi với thời gian, chứa đựng những bài học hàng trăm năm kinh nghiệm được đúc rút và kiểm chứng bởi các chính khách, nhà quản lý, các doanh nhân cho đến những công dân bình thường của Thụy Sỹ”.

Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan cho biết Thụy Sỹ là một đất nước tươi đẹp, yên bình và giàu mạnh. Ông cho rằng những bài học từ cuốn sách Swiss Made có thể áp dụng, cổ vũ cho giới doanh nhân, và làm tài liệu tham khảo cho giới chính khách.

Nguồn: Vnexpress

Related News

“CHÌA KHÓA” QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ TRONG KỶ NGUYÊN TUNA

“CHÌA KHÓA” QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ TRONG KỶ NGUYÊN TUNA

Kỷ nguyên TUNA đang mang lại nhiều thách thức cho doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Vậy đâu sẽ là “chìa khóa” để doanh nghiệp và nhà quản trị thích ứng mạnh mẽ và phát triển bền vững trong kỷ nguyên TUNA? Hiểu về kỷ nguyên TUNA TUNA là thuật ngữ dùng để mô tả một...

A JOURNEY OF BONDED FRIENDSHIP AND GROWTH

A JOURNEY OF BONDED FRIENDSHIP AND GROWTH

I feel a profound mix of emotions-gratitude, pride, and even a bit of disbelief that we've made it to this moment. It's been a long journey, filled with challenges and sacrifices, but also growth and accomplishment.  To our families and friends who are here today,...