HỌC VIÊN MBA THỤY SĨ VÀ MBA-MCI VIỆT NAM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM KINH DOANH

04/03/2016

Từ ngày 2-5/3/2016, đoàn công tác từ Trường ĐH Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) sang tham quan và học tập thực tế tại ĐH Bách Khoa TP.HCM và các công ty Việt Nam.

Phía FHNW gồm GS. TS. Arie Hans Verkuil – giám đốc Học viện Quản lý (thuộc Khoa Kinh tế FHNW); GS. TS. Dieter Reineke – giám đốc chương trình MBA-MCI, giảng viên Khoa Kinh tế FHNW), cùng 31 học viên MBA đồng thời là các chủ doanh nghiệp tại Thụy Sĩ.

Chuyến tham quan và học tập nằm trong khuôn khổ chương trình trao đổi học viên Thụy Sĩ 2016 của FHNW.

Hoạt động mở màn của chương trình vào ngày 2/3 là hội thảo Business Talk xoay quanh chủ đề “Môi trường kinh doanh & khởi nghiệp ở Việt Nam”, với sự tham gia của phái đoàn Thụy Sĩ (FHNW) và các học viên MBA-MCI Việt Nam (ĐH Bách Khoa TP.HCM).

Buổi chia sẻ giữa học viên MBA Thụy Sĩ và MBA - MCI Việt Nam tại ĐH Bách Khoa Tp.HCM

Buổi chia sẻ giữa học viên MBA Thụy Sĩ và MBA – MCI Việt Nam tại ĐH Bách Khoa Tp.HCM

Chị Tú Quân - Đại diện học viên MBA - MCI Việt Nam chia sẻ về môi trường kinh doanh Việt Nam

Chị Tú Quân – Đại diện học viên MBA – MCI Việt Nam chia sẻ về môi trường kinh doanh Việt Nam

Diễn ra cùng ngày, đoàn học viên Thụy Sĩ và Việt Nam đến Công ty Fashion Garments (sản xuất hàng may mặc cho các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Victoria’s Secret), Công ty CP Thực phẩm Đồng Nai (Dofico) để tham quan dây chuyền sản xuất, nghe Ban Giám đốc công ty trình bày về chiến lược vận hành doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phát triển công nghệ…

Học viên 2 nước nghe chia sẽ từ ban lãnh đạo công ty Fashion Garments

Học viên 2 nước nghe chia sẽ từ ban lãnh đạo công ty Fashion Garments

Ngày 3/3, đoàn lên Đà Lạt tham quan trang trại Organik Farm, quan sát và học tập quy trình sản xuất thực phẩm sạch; đồng thời tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa tại đây.

Chụp hình lưu niệm giữa ban lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Đồng Nai và học viên MBA 2 nước

Chụp hình lưu niệm giữa ban lãnh đạo Công ty CP Thực phẩm Đồng Nai và học viên MBA 2 nước

Hai ngày cuối, đoàn về lại TP.HCM để các học viên làm việc nhóm, chuẩn bị cho bài thuyết trình thu hoạch sau chuyến tham quan học tập.

Trao đổi sinh viên và tham quan thực tế là những nội dung không thể thiếu trong chương trình đào tạo MBA-MCI, giúp các học viên có góc nhìn đa chiều về quản trị, phong phú hóa trải nghiệm, mở rộng mạng lưới quan hệ doanh nghiệp…

MBA-MCI là một trong những chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tiên phong trên thế giới và duy nhất tại Việt Nam về chuyên ngành tư vấn quản lý. Chương trình được hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW).

Đây là một trong số rất ít chương trình đạt chứng nhận FIBAA (Tổ chức Kiểm định chất lượng đào tạo quản trị kinh doanh danh tiếng của châu Âu, trụ sở đặt tại Đức) và ISO 9001:2008; bằng do Thụy Sĩ cấp, được công nhận trên toàn châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới.

THI CA

Related News

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

Với doanh nghiệp khi gặp phải những vấn đề như: ý tưởng kinh doanh đầu tiên gặp thất bại, nội bộ mâu thuẫn, sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng... Khi đó, vai trò của nhà lãnh đạo rất quan trọng, thay vì chỉ nhắc về những lỗi lầm mà mọi người mắc phải thì hãy...

Consulting Cafe #69: “Design Thinking for Innovation”

Consulting Cafe #69: “Design Thinking for Innovation”

Trong tháng 4 vừa qua, chương trình MBA-MCI đã tổ chức buổi Consulting Cafe #69 với chủ đề “Design Thinking for Innovation” với sự tham gia của GS. TS Rolf-Dieter Reineke và PGS.TS. Trương Quang Vinh nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích giúp cho các khách mời tìm...

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

Rủi ro là một phần trong tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp. Chắc hẳn các bạn đều biết đến câu nói nổi tiếng gắn liền với Henry Ford: “Nếu tôi hỏi mọi người rằng họ muốn gì, thì chắc chắn họ sẽ đáp những con ngựa phi nhanh hơn”. Và tất cả chúng ta đều biết...