“Tôi nghĩ rằng khi phụ nữ không an toàn về năng lực lãnh đạo của bản thân hoặc được tin rằng phù hợp để lãnh đạo. Họ cần phải hành động như đàn ông, họ vô tình trở thành phiên bản tồi tệ nhất của chính mình. Tôi chắc chắn đã rơi vào cái bẫy đó.” Victoria Montgomery Brown, chia sẻ trong cuốn sách của mình.
Brown viết, một phần của vấn đề là phụ nữ nghĩ rằng họ cần phải hành động như đàn ông để thành công. Cô đã dành một chương để nói về điều này. Dưới đây là bốn phương pháp quản trị riêng của phụ nữ mà cô chia sẻ.
Nuôi dưỡng doanh nghiệp của bạn
Như Brown viết, phụ nữ có xu hướng là người nuôi dưỡng – một thuộc tính tích cực để phát triển doanh nghiệp. Trên thực tế, các công ty khởi nghiệp công nghệ tư nhân do nữ lãnh đạo có lợi tức đầu tư cao hơn 35% so với các công ty do nam giới lãnh đạo. Thực tế đó ít nhất một phần có thể là do thái độ nuôi dưỡng.
Brown đã áp dụng phương pháp chỉ huy và kiểm soát – điều mà cô cho rằng nó là cách tiếp cận sai lầm. Cô từng nghĩ đó là những gì cô phải làm. Nhưng sự cạnh tranh không có nghĩa là phải loại bỏ. Brown tin rằng ra lệnh và kiểm soát có thể có hiệu quả trong ngắn hạn nhưng không phải là phương pháp bền vững.
Giao tiếp cởi mở và hiệu quả
Các công ty tách biệt các phòng ban sẽ tạo ra các nhóm cá nhân tư lợi. Những người lao động tư lợi chắc chắn phải tuân theo một hệ thống trừng phạt và khen thưởng. Đây là thực tế đã trải qua tại nhiều công ty hiện đại.
Brown chỉ ra nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Kinh doanh Harvard cho thấy 95% nhân viên của một công ty không hiểu chiến lược của công ty.
Thiếu giao tiếp là cái đinh trong quan tài của các công ty khởi nghiệp. Như Brown viết:
“Nếu các cá nhân được khen thưởng chỉ dựa trên thành tích của họ, họ có động lực để lấy hoặc sử dụng nhiều tài nguyên nhất có thể, có thể gây hại cho tổng thể công ty.”
Vấn đề vị trí
Liên kết với giao tiếp là vị trí. Chúng tôi có thể tạm thời làm việc ở nhà ngay bây giờ, nhưng con người là sinh vật xã hội. Chúng ta cần chia sẻ không gian. Vấn đề thiết kế văn phòng.
Văn phòng ban đầu của Big Think được thuê trong một không gian chung. Mọi người đều tản mác: bàn đây, bàn kia. Quy trình làm việc này đã tạo ra rất nhiều thông tin sai lệch trong các nhóm và đặc biệt là giữa các bộ phận.
Khi chuyển đến văn phòng hiện tại của họ, những người đồng sáng lập Big Think: Brown và Peter Hopkins đã khai nhận phòng họp, được ngăn cách bằng cửa kính với phần còn lại. Các giao tiếp trong nhóm đã thống nhất, nhưng nó đã tạo ra các vấn đề riêng.
“Họ ít đến và nói chuyện với chúng tôi hơn vì nó có vẻ trang trọng hơn.”
Cô ấy khuyên rằng hãy để bản thân trở nên sẵn sàng cho mọi người trong tổ chức. Không bị che khuất và không thể tiếp cận. Đó là điều cần thiết cho sự phát triển lâu dài
Tính linh hoạt là chìa khóa
Như Reid Hoffman, người đồng sáng lập PayPal, đã nêu chi tiết trong Blitzscaling , công ty đã phải thay đổi mô hình “luôn miễn phí” thành “ACH luôn miễn phí.” Phí thẻ tín dụng đã ăn hết tài khoản ngân hàng của họ. PayPal nổi tiếng đã lặp đi lặp lại nhiều lần trước khi tìm thấy thành công. Nếu họ không làm như vậy, Hoffman thừa nhận công ty sẽ không tồn tại lâu dài
Brown đã có trải nghiệm tương tự với Big Think. Trang web ban đầu dựa vào tài trợ và quảng cáo. Trong một vài năm, họ đã chuyển hướng sang tạo ra các sản phẩm cho không gian giáo dục và công ty. Sau đó, họ xoay vòng một lần nữa.
Như cô ấy viết, sứ mệnh của một công ty có thể không thay đổi, nhưng các chiến lược để đạt được nó sẽ có.
Trong cuộc sống và kinh doanh, sự linh hoạt là chìa khóa. Kodak nổi tiếng mất hút trên thị trường máy ảnh kỹ thuật số. Jeff Bezos đã yêu cầu Duracell dán nhãn trắng pin cho Amazon. Khi gã khổng lồ về pin chế giễu ý tưởng này, Bezos đã tìm một công ty khác để làm điều đó — và hiện nó sở hữu 98% thị trường .
Nguồn Big Think