Chinh phục khách hàng bằng chất lượng và dịch vụ

13/04/2011

“Chinh phục khách hàng bằng Chất lượng và Dịch vụ”, phương châm hoạt động này phần nào nói lên mục đích phát triển của Việt Long trong lĩnh vực điện máy đầy cơ hội và cũng không ít thách thức.

10 năm chưa thể gọi là quá dài trong quá trình xây dựng Thương hiệu, nhưng với Việt Long, 10 năm qua cũng đánh dấu một chặng đường phấn đấu đầy nỗ lực để tiếp cận và phục vụ người tiêu dùng. Vì vậy, người dân Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận đã bắt đầu quen với hình ảnh một Trung tâm điện máy Việt Long uy tín, chất lượng và luôn hướng về khách hàng.

“Chinh phục khách hàng bằng Chất lượng và Dịch vụ”, phương châm hoạt động này phần nào nói lên mục đích phát triển của Việt Long trong lĩnh vực điện máy đầy cơ hội và cũng không ít thách thức. Giữ được khách hàng quen thuộc trong sự cạnh tranh với các công ty khác, giá chào bán hợp lý mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm là những bài toán không dễ giải quyết trong bối cảnh hiện nay. Với Việt Long, thành công bắt đầu từ 4 chữ: Chất lượng Sản phẩm.

Trong những năm gần đây, thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường điện máy chứng kiến sự đổ bộ ào ạt của hàng Trung Quốc mà người tiêu dùng vẫn gọi dân dã là “hàng Tàu”. Tivi, điều hoà Tàu giá rẻ… đã thu hút được sự chú ý của bộ phận không nhỏ người dân, mặc dù không phải lúc nào chất lượng của các sản phẩm này cũng được bảo đảm. Đứng trước thách thức này, Việt Long tìm hướng đi cho mình là cung cấp sản phẩm chính hãng, nguồn gốc rõ ràng. Kể từ năm 2002, Việt Long đã liên tiếp kí kết hợp đồng đại lý là nhà phân phối chính thức với các hãng sản xuất điện máy, điện lạnh nổi tiếng thế giới như: Sony, SamSung, LG, Panasonic…

Sự đúng đắn của hướng đi này được khẳng định thông qua những giải thưởng Việt Long liên tiếp giành được: danh hiệu Hội viên vàng của TOSHIBA (năm 2004, 2005, 2006), Đại lý bán hàng xuất sắc SAMSUNG (năm 2005, 2006, 6 tháng đầu năm 2007), Giải Topten về kinh doanh hàng điện lạnh của SANYO năm 2005, danh hiệu Đại lý bán hàng xuất sắc của LG (năm 2005, 2006, 6 tháng đầu năm 2007), Đại lý bán hàng xuất sắc của PANASONIC (năm 2006, 6 tháng đầu năm 2007), danh hiệu Đại lý bán hàng xuất sắc của MITSUBISHI năm 2006, được uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen: Công ty TNHH TM Việt Long đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2007 và đạt giải danh hiệu nổi tiếng quốc gia lần III năm 2008 do hội sở hữu trí tuệ trao tặng.

Những danh hiệu trên đã làm cho Việt Long tự tin với hướng đi đúng của mình, đồng thời động viên ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Việt Long cùng phấn đấu để giữ được thương hiệu trong việc phục vụ khách hàng. Và trên tất cả, Việt Long hiểu rằng động lực chính trong thành công của Việt Long được bắt đầu từ chính người tiêu dùng. Con số 70% thị phần điện máy ở Hà Nội minh chứng sự tin tưởng của người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận dành cho Thương hiệu Việt Long. Đó là phần thưởng to lớn với Việt Long song cũng đặt ra thách thức trong xu hướng phát triển của Việt Long sao cho đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Đó là lúc cần suy nghĩ tới 2 chữ: Dịch vụ.

Ở Việt Nam trong những năm trước đây, dịch vụ chăm sóc hậu mãi là một trong những khâu kém hiệu quả trong kinh doanh lĩnh vực điện máy. Thu nhận phản hồi từ khách hàng, và rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng, Việt Long đã tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng. Đó là các qui định về chế độ bảo hành, bảo trì lâu dài giúp cho khách hàng cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm mua ở các trung tâm thuộc hệ thống Việt Long, hay chính sách cho khách hàng mượn đồ thay thế trong khi bảo hành…

Những chính sách chỉ phát huy hiệu quả khi từng nhân viên nắm rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình phục vụ khách hàng. Do đó, hàng loạt khóa huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ được mở ra để nâng cao trình độ nhân viên và tạo sự nhất quán trong hệ thống các trung tâm điện máy Việt Long. Các phương pháp quản lý hiện đại đã được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, như thông qua internet, hệ thống FAST BUSINESS (phần mềm quản lý mọi mặt hoạt động của công ty, từ khâu quản lý nhân sự, tài chính, đến khâu điều phối, thu mua hàng hóa..) và hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 (do tổ chức BVQI Anh quốc cấp năm 2008).

Đi cùng với việc mở rộng đầu tư, Việt Long đang nỗ lực góp phần vào các hoạt động từ thiện như tham gia phong trào gây quỹ nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, hội người mù, hội người khuyết tật… hay các hoạt động xã hội như tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá nữ Hà Tây dự Cúp Bóng đá nữ toàn quốc năm 2006.

Những tín hiệu khả quan từ các dự án đầu tư mới tại Hưng Yên, Hà Tây đang thúc giục tập thể lãnh đạo, nhân viên Việt Long miệt mài làm việc hướng tới thành công của năm 2008. Đó là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của Việt Long trong 10 năm qua nhằm xây dựng một thương hiệu điện máy uy tín, chất lượng, một điểm đến tin cậy cho người tiêu dung Việt Nam.

Theo Dantri

Related News

ENHANCE YOUR MANAGEMENT SKILLS WITH LEADING SWISS EXPERTS

ENHANCE YOUR MANAGEMENT SKILLS WITH LEADING SWISS EXPERTS

Join the MBA-MCI program's complimentary 4-session course on "Adaptive Leadership in a Changing Environment." This is a unique opportunity to elevate your management capabilities and stay ahead with the latest trends in management consulting, innovation, and...

MBA-MCI INFO SESSION INTAKE 2024

MBA-MCI INFO SESSION INTAKE 2024

In this fast-paced and ever-changing world, leadership plays a critical role in the success of any organisation. Cultivating leadership skills will help managers grasp new management trends, adapt to outstanding advances in artificial intelligence, and maintain...

MBA-MCI STUDENTS’ TRIP TO SHANGHAI FOR PRACTICAL STUDIES

MBA-MCI STUDENTS’ TRIP TO SHANGHAI FOR PRACTICAL STUDIES

Students of the MBA-MCI program are on a study tour to Shanghai, China from March 3-8, 2024, led by Professor Andreas Hinz, Director of MBA-MCI program, FHNW. On March 3, the delegation had a meeting with representatives of the Chinese company Teva Pharmaceuticals and...