Đã lâu rồi bạn không được tăng lương? Một đôi lần, sếp “bóng gió” rằng: nhìn bạn làm việc quá chật vật! Thì bởi vì công việc vất vả thật chứ sao. Nhưng đồng nghiệp cũng làm việc như bạn mà lại có vẻ nhẹ nhàng, gọn gẽ? Tại sao bạn làm việc tốn công sức mà vẫn không hiệu quả?
Đổi mới tư duy của chính mình
Công việc trong nền kinh tế 4.0, lãnh đạo không đơn thuần yêu cầu nhân viên là một con ong chăm chỉ, biết tuân lệnh và thực thi răm rắp mọi công việc được giao. Các sếp luôn muốn thấy ở những nhân viên của mình một khả năng đổi mới & cải tiến tư duy độc lập, với những phát kiến táo bạo và không bị khối lượng công việc khổng lồ làm cho… kiệt sức.
Ví dụ: Page và Brin – các nhà sáng lập Google không phải là người nghĩ ra việc dùng internet để tìm kiếm thông tin, vì trước đó Altavista và Excite. Nhưng Google đã tìm ra cách đơn giản và hiệu quả cao hơn trong việc lọc thông tin cần tìm kiếm trong vô vàn thông tin trên internet.
… hãy đổi mới, cải tiến từ tư duy, cách làm việc để đạt hiệu quả cao hơn
Làm sao vượt ngưỡng của bản thân và bứt phá?
Trong mỗi người đều ẩn chứa những khả năng sáng tạo mà nhiều khi chính bản thân bạn lại không biết. Nếu làm việc có phương pháp, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, và tất nhiên sẽ hiệu quả hơn. Bạn có thể cố gắng làm một việc theo cách khác với trước đây hoặc làm những điều bạn chưa làm trong quá khứ.
Ví dụ: Bạn có thể tự đặt cho mình một loạt câu hỏi xung quanh những công việc đã hoàn thành, về kế hoạch công việc sắp tới… Liệu bạn còn cách giải quyết nào tốn ít thời gian và công sức hơn cách bạn đã chọn không? Công việc sắp tới liệu có thể thay đổi được không? Nếu đột xuất có rủi ro xảy ra thì bạn đã có phương án khắc phục chưa? Việc làm này sẽ giúp bạn nhìn nhận mọi khía cạnh của công việc được sáng suốt và chủ động hơn.
MBA-MCI Program