SỰ KIỆN: CONSULTING CAFE #70 “INNOVATION AND ENTREPRENEURSHIP SPECIALIZATION”

24/05/2022
Trong thời gian gần đây, khái niệm VUCA đã trở nên quen thuộc với các nhà quản lý. VUCA là từ viết tắt của Volatility – Biến động, Uncertainty – Bất ổn, Complexity – Phức tạp và Ambiguity – Mơ hồ. Khái niệm này chủ yếu được dùng trong phạm vi kinh doanh, nhằm mô tả về thế giới “đa cực” luôn luôn biến động. Các kế hoạch dài hạn thường bị lỗi thời ngay lúc chúng được phê duyệt. Do đó, các chiến thuật linh hoạt là điều cần thiết để thích nghi nhanh chóng với thời thế nhưng vẫn bám sát được chiến lược. Đây không phải là lúc để tiếp tục các kỹ thuật tài chính rất phổ biến trong thập kỷ qua. Thay vào đó, các nhà lãnh đạo cần không ngừng đổi mới sáng tạo để thích ứng một cách nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên làm thế nào để đổi mới sáng tạo và ứng dụng hiệu quả vào doanh nghiệp là bài toán mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng đang tìm kiếm. Để giúp các doanh nghiệp giải đáp được bài toán đổi mới sáng tạo của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs hoặc startup tìm được giải pháp phát triển phù hợp cho doanh nghiệp, Chương trình MBA-MCI sẽ tổ chức buổi Consulting Cafe số 70 với chủ đề “Innovation and Entrepreneurship Specialization”.

Như tên gọi của nó, Consulting Talk số 70 với sự tham gia của TS. Marc AeschbacherGiảng viên trường Đại học khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thuỵ Sĩ. Từ năm 1996, TS. Marc Aeschbacher còn được biết đến với vai trò là nhà tư vấn và huấn luyện cho các công ty của Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, với 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao tiếp kinh doanh, và là đồng tác giả của những cuốn sách liên quan đến lĩnh vực khởi nghiệp cũng như những chiến lược đổi mới sáng tạo được nhiều độc giả quan tâm như: “Startups Aktuelle Case Studies für den Unterricht”, “Digitalisierung und andere Innovationsformen Im Management”,… TS. Marc Aeschbacher sẽ dành thời gian chia sẻ:
👉Những công cụ mà các nhà khởi nghiệp có thể áp dụng khi trong quá trình đổi mới sáng tạo.
👉 Những điều kiện tiên quyết mà doanh nghiệp cần phải tạo ra được nếu muốn quá trình đổi mới sáng tạo đạt hiệu quả như mong đợi.
👉 Đưa ra một case study để khách tham dự có thể hiểu hơn về cách ứng dụng đổi mới sáng tạo.

Dr. Marc Aeschbacher

Over-25-year lecturer at University of Applied Sciences North Western Switzerland

Những ẩn số trong bài toán đổi mới sáng tạo sẽ được TS. Marc Aeschbacher giải đáp để khách tham dự có thể tìm hiểu, lựa chọn và ứng dụng cho doanh nghiệp của mình trong thời gian tới để có thể thích nghi và tận dụng những biến động tạo nên lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Đừng bỏ qua cơ hội học hỏi thêm kiến thức kinh doanh từ chuyên gia đến từ Thuỵ Sĩ.

⏰Thời gian: 18:30 – 20:30 ngày thứ Bảy 28/5/2022
🕋Địa điểm: Phòng 202, toà nhà A4, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM

Related News

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

According to McKinsey (2021), effective communication is one of the most 13 important skills for employees to develop their career path. Communication does not only limit within people’s daily basis, but also in business fields, negotiation, cooperations, and even in...

Communication skills in consulting

Communication skills in consulting

Kĩ năng giao tiếp chính là chìa khóa trong kinh doanh giúp chúng ta chinh phục được trái tim khách hàng. Chính vì vậy, khóa học "Communication skills in consulting", một phần trong chương trình đào tạo của MBA-MCI, được ra đời.Với mục đích nhằm trang bị cho người học...