Consulting Café 64 chủ đề “Lean Startup: Slim but Healthy?” được tổ chức bởi chương trình MBA-MCI đã diễn ra vào trưa Thứ bảy ngày 26.10.2019 tại My Life Coffe. Sự kiện đã thu hút gần 50 khách tham dự đến từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Sự kiện Consulting Café lần này khai thác chủ đề về Khởi nghiệp tinh gọn, thu hút được rất nhiều người quan tâm, khách tham dự là những nhà quản lý, quản lý cấp cao, sở hữu các doanh nghiệp riêng.
Thông qua những chia sẻ, trao đổi của các khách mời, diễn giả hàng đầu Việt Nam và Quốc tế cùng các khách tham dự, sự kiện đã mang đến một cái nhìn đa chiều về “Triết lý Lean”. Một phương pháp không chỉ áp dụng trong hoạt động khởi nghiệp mà còn ứng dụng vào quản lý, vận hành doanh nghiệp, kể cả trong công việc hàng ngày.
Với kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy các chương trình về quản lý và kinh tế của trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ, từng tư vấn cho các đối tác Châu Á trong chương trình Swiss Innovation Challenge và các dự án lớn khác trên toàn Thế Giới. TS. Andreas Hinz mang đến những bài học “đắt giá” đã tích lũy được trong quá trình giảng dạy và thực nghiệm ở lĩnh vực Khởi nghiệp – Đổi mới.
TS. Andreas Hinz đã bật mí quy trình xây dựng “MVP – minimum viable product” để đưa ra thị trường. Bằng cách áp dụng quy trình: Xây dựng – Đo lường – Học hỏi, cụ thể là:
- Phát triển MVP cho khách hàng tiềm năng.
- Kết hợp những thông tin thu được thông qua phản hồi của khách hàng.
- Tập trung vào các mối quan hệ nguyên nhân và kết quả.
- Thiết lập số liệu có thể hành động/ đo lường được.
- Điều chỉnh MVP.
- Lặp lại quy trình.
“Better fail fast (but cheap) a few time than late once (but big) – TS Andreas Hinz chia sẻ.
Sau những chia sẻ từ góc nhìn học thuật và chuyên sâu của TS. Andreas Hinz. TS. Nguyễn Thị Ánh Phương đã mang đến bài học từ chính quá trình khởi nghiệp thành công của cô, công ty CP Năng lượng Tona Syntegra Solar.
Theo TS. Nguyễn Thị Ánh Phương chia sẻ, muốn áp dụng phương pháp khởi nghiệp tinh gọn thì từ “Lean” gắn liền với Vision – Strategy – Executive. Có như vậy mới có thể ứng phó kịp với đối thủ cạnh tranh, để thích ứng hơn, thay đổi phù hợp, bắt kịp sự thay đổi với môi trường.
Nhằm mang đến cơ hội để khách tham dự có thể giao lưu, chia sẻ, thảo luận vấn đề dưới góc nhìn cá nhân, mọi người mang đến những câu chuyện thực tế mà họ đã phải trong quá trình làm việc. Nhờ đó, các chuyên gia, khách mời và mọi người có thể đưa ra những lời khuyên, tư vấn bổ ích về những vấn đề và khó khăn mà cá nhân đang gặp phải trong chính doanh nghiệp của họ.
Consulting Café là chuỗi sự kiện xoay quanh các chủ đề: (1) Tư vấn quản trị, (2) Khởi nghiệp, (3) Đổi mới sáng tạo do Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh MBA – MCI và Chương trình Thạc sĩ Chất lượng cao BK-IMP đồng tổ chức nhằm kết nối giảng viên, chuyên gia, học viên và cựu học viên với cộng đồng.
MBA-MCI Program