Vực dậy tinh thần đồng đội – Một trong những phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp vượt qua thất bại

09/05/2022

Với doanh nghiệp khi gặp phải những vấn đề như: ý tưởng kinh doanh đầu tiên gặp thất bại, nội bộ mâu thuẫn, sản phẩm không thể đến tay người tiêu dùng… Khi đó, vai trò của nhà lãnh đạo rất quan trọng, thay vì chỉ nhắc về những lỗi lầm mà mọi người mắc phải thì hãy chỉ ra tình hình khó khăn của công ty và động viên họ cùng vượt qua khó khăn.

Năm 1999, Jack Ma – nhà sáng lập của Alibaba, đã tập hợp nhân viên lại để lắng nghe suy nghĩ của mọi người về ý tưởng sáng tạo ra công nghệ mới và khuyến khích họ nỗ lực hơn để chiến thắng đối thủ. Ông nói: “Nếu chúng ta là một đội ngũ giỏi và biết mình muốn gì thì mỗi người trong chúng ta có thể đánh bại 10 người trong số họ. Chúng ta có thể đánh bại những công ty lớn nổi tiếng dựa vào tinh thần sáng tạo của mình”.

Tất nhiên, không thể phủ nhận tình trạng khó khăn sẽ tiếp diễn nhưng hành động của bạn đã tiếp thêm sinh lực cho mọi người bằng cách công nhận sự tiến bộ của họ, đồng thời nhắc họ nhớ lại những thành quả quan trọng mà cả nhóm đã đạt được nhưng vẫn không quên hướng về mục tiêu lớn phía trước.

Related News

Consulting Cafe #69: “Design Thinking for Innovation”

Consulting Cafe #69: “Design Thinking for Innovation”

Trong tháng 4 vừa qua, chương trình MBA-MCI đã tổ chức buổi Consulting Cafe #69 với chủ đề “Design Thinking for Innovation” với sự tham gia của GS. TS Rolf-Dieter Reineke và PGS.TS. Trương Quang Vinh nhằm chia sẻ những thông tin hữu ích giúp cho các khách mời tìm...

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

VỚI TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI, NHỮNG CON NGƯỜI BÌNH THƯỜNG ĐÃ TẠO RA TÁC ĐỘNG ĐẾN TOÀN THẾ GIỚI.

Rủi ro là một phần trong tăng trưởng và thành công của doanh nghiệp. Chắc hẳn các bạn đều biết đến câu nói nổi tiếng gắn liền với Henry Ford: “Nếu tôi hỏi mọi người rằng họ muốn gì, thì chắc chắn họ sẽ đáp những con ngựa phi nhanh hơn”. Và tất cả chúng ta đều biết...

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

SPSS – “Assistant” in analysing quantities for business reports

According to McKinsey (2021), effective communication is one of the most 13 important skills for employees to develop their career path. Communication does not only limit within people’s daily basis, but also in business fields, negotiation, cooperations, and even in...